DANH MỤC SẢN PHẨM
VIDEO CLIPS
Video
Tư vấn chọn đá ốp lát cầu thang
Tư vấn chọn đá ốp cho mặt bếp đẹp
Đá ốp lát lăng mộ đẹp tại Vinh Nghệ An
Gạch lát, ốp tường 3D tại TP Vinh Nghệ An
Đá ốp lát Vinh Nghệ An
THÔNG TIN CẦN BIẾT
LIÊN KẾT FACEBOOK
TIN TỨC | TIN XÂY DỰNG Bản in
 
Đá tự nhiên là gì
Tin đăng ngày: 1/9/2016 - Xem: 3381
 

Từ nhiều thế kỷ trước, đá tự nhiên đã được sử dụng trong kiến trúc đền đài, cung điện ở nhiều nước trên thế giới. Trên khắp các thành phố ở châu Âu, nhiều kiệt tác kiến trúc đồ sộ được trang trí bởi các loại đá tự nhiên nhiều màu sắc vẫn còn giữ được vẻ đẹp lộng lẫy đến ngày nay. Cùng với thời gian, vẻ đẹp của đá tự nhiên ngày càng được khám phá và được ứng dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng.

Ở Việt Nam, đá tự nhiên cũng đã được biết đến từ hàng trăm năm về trước. Nhưng so với các loại vật liệu truyền thống như gạch, gỗ, sành sứ..., thì sự góp mặt của đá tự nhiên trong các công trình kiến trúc ở nước ta còn khá ít ỏi. Một mặt do Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi kiến trúc phương Đông, nhưng mặt khác do kinh tế chậm phát triển, đời sống khó khăn nên người dân chỉ có thể dùng những vật liệu giản đơn, dễ chế tạo để xây cất nhà cửa.

Tuy nhiên, những năm gần đây, khi kinh tế bắt đầu khấm khá, tỷ lệ dân số thành thị giàu lên ngày càng nhiều, việc dùng đá làm vật liệu kiến trúc không còn là điều xa xỉ. Nhiều xưởng đá, cửa hàng đá tự nhiên cũng mọc lên tại các con phố của Hà Nội như Trường Trinh, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông… Khi các khu đô thị hiện đại, cao ốc, biệt thự  xuất hiện ngày càng nhiều thì cũng là lúc đá tự nhiên bắt đầu lên ngôi, thay thế dần các vật liệu truyền thống.

Đá tự nhiên là gì

Ưu điểm của đá tự nhiên

So với các vật liệu truyền thống như gạch, gỗ, sành sứ… thì đá tự nhiên có những đặc tính vượt trội về độ bền, màu sắc, hoa văn. Dùng đá tự nhiên làm vật liệu trang trí vừa đảm bảo độ bền, vừa tạo  nên sự sang trọng, tinh tế, gần gũi thiên nhiên của các công trình. Đá tự nhiên cũng có nhiều ứng dụng hơn so với gạch, gỗ thông thường, có thể dùng để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, bàn bếp, công trình phụ, hành lang, thang máy, bể bơi, hay dùng để trang trí... Đặc biệt, với đặc điểm khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, sử dụng đá tự nhiên trong các công trình xây dựng còn tránh được nguy cơ mối, mọt, làm tăng tuổi thọ công trình.

Về phong thủy, nhiều loại đá tự nhiên ngoài việc dùng để trang trí còn có tác dụng trừ tà khí và đem lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Ông Nguyễn Thế Minh, một kỹ sư lâu năm trong nghề xây dựng và rất am tường về đá cho biết: “Mỗi phiến đá đều có “niên đại” tự nhiên của nó qua hàng triệu năm nên tích tụ rất nhiều năng lượng. Bởi vậy, dùng đá tự nhiên không chỉ giúp cho công trình bền, đẹp mà còn có tác dụng trừ tà khí, đem vận may đến và rất tốt cho sức khỏe”.

Giá của các mặt hàng đá tự nhiên cũng khá đa dạng, phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng. Đối với đá có nguồn gốc trong nước, giá chỉ từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng một mét vuông. Đối với các loại đá nhập ngoại có chất lượng và mẫu mã vượt trội thì giá cũng chỉ dao động từ 1 đến 2 triệu đồng một mét vuông. Ngày nay, trên thị trường bắt đầu xuất hiện những loại đá hiếm và lạ giá hơn 10 triệu đồng một mét vuông.

Những loại đá nào đang được ưa chuộng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại đá tự nhiên, từ Granite, Marble, Onix (Mã Não) đến Quartz, v.v… Được phân biệt với nhau bởi màu sắc, độ cứng, độ bóng, hoa văn và độ xuyên sáng. Chẳng hạn đá Granite có ưu điểm về độ cứng, rất phù hợp cho việc ốp mặt ngoài công trình, lát hàng lang, lối đi nhưng lại thua các loại đá khác về màu sắc. Đá Marble có màu sắc đẹp, hoa văn phong phú nhưng độ cứng lại không cao, thường được dùng để lát phòng khách, bàn ăn, bệ bếp, công trình phụ… Đá Onix với các đường vân tuyệt đẹp, màu sắc bắt mắt và ánh sáng có thể xuyên thấu, thường được dùng để trang trí tạo điểm nhấn cho các công trình. Trong khi đó, đá Quartz  được làm nhân tạo từ hỗn hợp đá tự nhiên, với màu sắc, kích cỡ, hoa văn theo ý muốn mà các loại đá tự nhiên thường không có.

Theo quan sát của chúng tôi, tất cả các loại đá tự nhiên hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Theo ông  Tiến, người quản lý Siêu thị đá VNTSTONE, tại Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội, Kho của công ty hiện có gần 200 mẫu đá tự nhiên thuộc các dòng đá trên. Phần lớn đều được công ty nhập từ các nước như Italia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn độ…. và phân phối cho các đại lý ở Việt Nam. Các loại đá nhập ngoại tuy có giá cao hơn nhưng đang bán khá chạy so với đá nội. Mỗi ngày trung bình Showroom này cung cấp từ 100 đến 150 m2 đá nhập ngoại cho khách hàng. Trong đó đá Marble đang là mặt hàng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay do chất lượng tốt, màu sắc đẹp, mẫu mã phong phú và giá cả hợp lý. Ngoài ra, các loại đá Granite, Onix cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Khách hàng của những dòng đá này chủ yếu thuộc tầng lớp trung lưu, là chủ nhân của những căn biệt thự, penhouse hoặc căn hộ cao cấp. Trong khi đó, với những khách hàng “bình dân” hơn thì các loại đá nội địa như đá Granite Bình Định vẫn là sự lựa chọn hợp lý.

 
Tin tức khác:
Đá ốp lát mặt bàn tủ bếp tại TP Vinh Nghệ An (6/9/2016)
Mặt bàn bếp đá granite (1/9/2016)
Cách chọn mua đá granite (1/9/2016)
Đá Marble là gì (1/9/2016)
Đá Granite là gì (1/9/2016)
Mẫu đá ốp lát cầu thang đẹp (1/9/2016)
Mua đá marble tự nhiên đẹp (1/9/2016)
Đá tự nhiên là gì (1/9/2016)
Đá nhân tạo là gì (1/9/2016)
Tư vấn chọn đá ốp cho mặt bếp đẹp (1/9/2016)
Xưởng đá ốp lát Nghệ An (1/9/2016)
Đá ốp lát lăng mộ đẹp tại Vinh Nghệ An (30/8/2016)
Xu hướng dùng các loại đá ốp lát phù hợp (13/5/2015)
Thị trường đá ốp lát ở Việt Nam (13/5/2015)
Đá hoa cương là gì (13/5/2015)
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0945.988.789

Văn phòng - 0914.929.589
Hôm nay: 52 | Tất cả: 559,464
TIN TỨC NỔI BẬT
Đá ốp lát mặt bàn tủ bếp tại TP Vinh Nghệ An
Tư vấn chọn đá ốp lát cầu thang
Tư vấn chọn đá ốp cho mặt bếp đẹp
Đá ốp lát cầu thang 14
Đá ốp lát cầu thang 13
Đá ốp lát cầu thang 12
Đá ốp lát cầu thang 11
Đá ốp lát cầu thang 10
Đá ốp lát cầu thang 9
Đá ốp lát cầu thang 8
Đá ốp lát cầu thang 7
Đá ốp lát cầu thang 6
THÔNG TIN CÔNG TY
 

Nội thất Nhà Xinh
Địa chỉ: Số 124 Trần Phú - TP Vinh - Nghệ An
Điên thoại: 0914.929.589 - 0945.988.789
Email: tuanvo.ksgsdl@gmail.com - Website: http://daoplatnghean.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0945988789